x
THÀNH VIÊN
Facebook login Google login
x
ĐĂNG KÝ
Facebook login Google login
Hủy
x
Quên mật khẩu
Hủy
DU LỊCH VIỆT TRẦN

Những sai lầm của du khách khi vào ở khách sạn

  • Chủ nhật, 16:48 28/04/2019 .
  • Các phòng trong khách sạn thực chất vẫn là không gian công cộng, với trung bình hàng trăm lượt người sử dụng mỗi năm. Khi nhận phòng vào ở bạn luôn chủ quan với một số vấn đề cơ bản cần lưu ý.

    Tiết lộ số phòng của bạn

    Bạn không nên nói to số phòng của mình khi check-in, tại nhà hàng hoặc với người mà bạn vừa gặp. Nếu bạn muốn gặp gỡ với một ai đó mới quen biết, hãy chọn lựa các địa điểm công cộng bên trong khách sạn - tốt hơn là không phải ở tại phòng khách sạn của bạn.

    Quên treo biển báo “Không làm phiền”

    Phòng khách sạn chưa phải là không gian riêng tư của bạn hoàn toàn cho đến khi bạn đưa ra biển báo "Không làm phiền". Vì vậy, nếu bạn muốn ở một mình, không muốn bị ai quấy rầy, bạn hãy chắc chắn là đã báo cho nhân viên khách sạn biết điều đó.

    Để cửa mở

    Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn nên biết rỏ ai đang ở trước cửa phòng mình, kể cả khi đang chờ phục vụ phòng. Tương tự, đừng rời khỏi phòng khi mọi thứ không ở trạng thái trật tự nhất. Lý do là khi trở lại, bạn có thể biết chắc chắn ai đó đã lục soát phòng mình hay không.

    Để những thứ có giá trị xung quanh

    Chúng ta đã được nghe nhiều về hành vi trộm cắp trong khách sạn. Vì vậy, hãy đặt những thứ giá trị vào két sắt nếu có (ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc phải trả thêm một khoản phí nhỏ). Nếu không có, hãy cất chúng vào một nơi không dễ thấy, chẳng hạn như bên trong một hộp chứa vitamin hoặc thuốc aspirin. Những kẻ trộm khách sạn thường biết tất cả chỗ cất đồ thông thường, vì vậy hãy có sự chuẩn bị cẩn thận khi mang đồ giá trị theo.

    Lơ là với rệp giường

    Chúng rất nhỏ và gây khó chịu ở khắp mọi nơi - ngay cả trong các khách sạn cao cấp. Tệ hơn là chúng có thể theo bạn về tận nhà. Do đó, bạn cần kiểm tra kỹ trước khi đặt túi lên giường khách sạn hoặc đồ đạc tại đó. Hãy để mắt tới các vết máu hoặc vết bẩn của chúng có thể vẫn còn trên các tấm trải giường hoặc nệm đầu giường, ghế và bất kỳ đồ đạc nào khác.

    Uống nước máy trực tiếp

    Bạn không nên uống nước máy trực tiếp khi bạn không thể kiểm tra vệ sinh bể chứa nước của khách sạn hay những địa điểm công cộng khác.

    Không chào hỏi khi gặp nhân viên khách sạn chào bạn ở hành lang

    Điều này có vẻ rất hiển nhiên, bởi nhân viên khách sạn cũng là con người. Không có đồng phục trên người thì họ cũng như mọi người xung quanh, không khác các du khách là bao. Có những nhân viên đôi khi còn ở lại ngay trong khách sạn vì được giảm giá phòng. Vì vậy, khi họ gặp bạn tại hành lang, nhân viên khách sạn thường chào du khách mặc dù ít khi được du khách để ý. Nên chú ý tôn trọng nhân viên phục vụ để môi trường làm việc của họ thêm thoải mái.

    Sử dụng điều khiển từ xa của tivi

    Các nghiên cứu chỉ ra rằng điều khiển từ xa của tivi là một trong những “tội phạm” nguy hiểm nhất với bề mặt chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh. Do đó, bạn nên mang theo một số loại khăn lau diệt khuẩn, tải ứng dụng về điện thoại của mình để điều khiển tivi hoặc tránh dùng tivi tại khách sạn.

    Lưu ý các kênh truyền hình trả tiền của khách sạn vì không khéo bạn sẽ bị trả một khoảng tiền khổng lồ mà bạn không biết khi trả phòng khách sạn.

    Không nên bỏ qua những câu hỏi về mình khi bạn nhận phòng khách sạn

    Nhân viên làm việc trong khách sạn rất muốn làm vui lòng khách bằng những cách hài hước và sáng tạo. Nếu khách cho biết chút ít về bản thân thì nhân viên khách sạn sẽ chuẩn bị cẩn thận hơn lúc bạn nhận phòng, nhân viên sẽ để tâm hơn và giúp khách có trải nghiệm tốt nhất. Nếu biết khách thích hoa trong vườn của khách sạn, nhân viên có thể mang một bó tới phòng. Nếu con nhỏ của khách không thích bánh waffle, nhân viên sẽ soạn bữa sáng với món khác. Chính những điều nhỏ có thể làm trải nghiệm ở khách sạn thêm ấn tượng hơn.

    Nên nhận xét về những điều nhân viên khách sạn cần cải thiện

    Khi không hài lòng điều gì, nhiều khách đưa ra lời phê bình quá đáng nhưng số khác lại ít khi nói ra điều gì. Nếu du khách nhận xét một cách nền nã thì nhân viên sẽ lắng nghe và cải thiện để khách thoải mái hơn. Đặc biệt khách có thể nhận xét khi có nhân viên tới phòng, hoặc ghi lên sổ ghi chú trong phòng, hoặc nói với lễ tân. Đó là những cách tốt nhất để nhân viên phục vụ sửa sai.

      TOUR LIÊN QUAN

    x

    Tư vấn tour Miễn Phí

    Cám ơn các bạn đã quan tâm đến tour du lịch của chúng tôi !

    Hãy điền thông tin cá nhân của bạn vào đây chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất để hoàn tất thủ tục cho chuyến đi này

    
    TOP

    0898 51 52 53